PHÁ VỠ KHUÔN MẪU LỚP HỌC TRUYỀN THỐNG
VỚI 'GET STUDENTS MOVING'
Sâu trong tâm trí thế hệ 8x, 9x từng là ký ức về một “lớp học đứng yên” - nơi học sinh chỉ nghe, ghi chép và học thuộc lòng. Nơi tồn tại những nỗi sợ cố hữu như sợ phát biểu, sợ bị gọi tên, sợ kiểm tra bài cũ. Nơi kiến thức là những con chữ, con số khô khan chỉ tồn tại trong sách vở mà khó ứng dụng vào cuộc sống. Tốt nghiệp “lớp học đứng yên” và bước ra cuộc sống, thế hệ 8x, 9x từng không ít lần bị nhận xét là “thiếu kinh nghiệm thực tiễn”, “không có kỹ năng mềm”.
Trong dòng chảy không ngừng của giáo dục hiện đại, điều gì phải thay đổi?
Lớp học hiện lên trong tâm trí của Gen Z, Gen Alpha là gì?
Một lớp học không còn đứng yên sẽ tạo nên điều gì khác biệt?
Đó là những câu chuyện sẽ được The Dewey Schools kể trong
Chiến dịch “GET STUDENTS MOVING”. Phá vỡ khuôn mẫu “lớp học đứng yên”, “Get Students Moving” mở ra không gian năng động, sáng tạo của những “lớp học chuyển động” - nơi học sinh là trung tâm của mọi hoạt động, được tự do di chuyển, tương tác, kiến tạo trải nghiệm học tập theo cách của riêng mình. Sự dịch chuyển không chỉ hiện hữu qua những bước chân chủ động trên hành trình khám phá tri thức, mà còn được thể hiện qua thế giới tư duy không ngừng vận động của các em.
#GET STUDENTS MOVING
Với Học sinh The Dewey Schools, lớp học không phải là nơi tiếp thu tri thức một cách thụ động mà là sân chơi của tự do và tư duy sáng tạo. Lớp học là nơi các em là trung tâm của những hoạt động phong phú, phù hợp với năng lực, nhu cầu và sở thích cá nhân. Kiến thức mà TDSers học được không còn giới hạn trong những bài tập, bài kiểm tra mà được “chuyển hóa” thành những sản phẩm học tập đa dạng do Học sinh chủ động lựa chọn. Đó có thể là một vở kịch, có thể là một trò chơi, hay một bộ phim ngắn, một bài hát…. Đó là những lựa chọn phù hợp nhất với sở thích, năng lực của từng bạn, khiến việc học trở nên thú vị và hiệu quả!
GET STUDENTS MOVING – ĐIỀU DIỆU KỲ ĐẰNG SAU NHỮNG LỚP HỌC CHUYỂN ĐỘNG!
THE DEWEY SCHOOLS KIẾN TẠO
THẾ HỆ HỌC SINH NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO
Mỗi ngày lên lớp không phải là những giờ kiểm tra “thót tim”, những buổi giải đề “thầy dạy - trò chép”, mà là những cơ hội cho con được lớn lên trong thế giới thật. Con được đi, được quan sát, thỏa sức băn khoăn và đặt nhiều câu hỏi để đột phá tư duy, bằng những trải nghiệm học tập từ thực tiễn. Thông qua đó, con hình thành năng lực học tập chủ động, làm chủ và xây dựng kiến thức của mình thông qua các hoạt động trong lớp, thay vì nghe giảng và ghi nhớ một chiều kiến thức mà giáo viên truyền đạt.
Mỗi ngày lên lớp không phải là những giờ kiểm tra “thót tim”, những buổi giải đề “thầy dạy - trò chép”, mà là những cơ hội cho con được lớn lên trong thế giới thật. Con được đi, được quan sát, thỏa sức băn khoăn và đặt nhiều câu hỏi để đột phá tư duy, bằng những trải nghiệm học tập từ thực tiễn. Thông qua đó, con hình thành năng lực học tập chủ động, làm chủ và xây dựng kiến thức của mình thông qua các hoạt động trong lớp, thay vì nghe giảng và ghi nhớ một chiều kiến thức mà giáo viên truyền đạt.
Mỗi ngày lên lớp không phải là những giờ kiểm tra “thót tim”, những buổi giải đề “thầy dạy - trò chép”, mà là những cơ hội cho con được lớn lên trong thế giới thật. Con được đi, được quan sát, thỏa sức băn khoăn và đặt nhiều câu hỏi để đột phá tư duy, bằng những trải nghiệm học tập từ thực tiễn. Thông qua đó, con hình thành năng lực học tập chủ động, làm chủ và xây dựng kiến thức của mình thông qua các hoạt động trong lớp, thay vì nghe giảng và ghi nhớ một chiều kiến thức mà giáo viên truyền đạt.
Không gian học tập đổi mới kích thích sự tò mò và nuôi dưỡng những tương tác xã hội đầy tính sáng tạo với bạn bè cùng trang lứa. Không có những bộ bàn ghế bất động chỉ dành để ngồi và ghi chép, bàn ghế tại Dewey thường xuyên được di chuyển để ghép thành các “trạm” với một nhiệm vụ học tập riêng biệt. Giáo viên sắp xếp Học sinh luân phiên vào các “trạm” khác nhau để Học sinh được thử sức với đa dạng hoạt động học tập. Con không bị “đóng khung” trong những dãy bàn cố định truyền thống mà có thể thay đổi vị trí, hào hứng trao đổi về dự án, tranh biện, thuyết trình… về các vấn đề được đưa ra thay vì ngồi thụ động nghe giảng - chép bài.
Thay cho những bài tập về nhà khô khan, TDSers có những playlist nhiệm vụ “đặc biệt” đa dạng hình thức như poster, video, hoặc hoạt động nhóm. Giống một playlist bài hát, các nhiệm vụ này có thể “shuffle” thứ tự thực hiện với mục tiêu giúp Học sinh chủ động quản lý thời gian và phù hợp hơn với tốc độ của bản thân. Kiến thức mà TDSers học được không còn giới hạn trong những bài tập, bài kiểm tra mà được “chuyển hóa” thành những sản phẩm học tập đa dạng do Học sinh chủ động lựa chọn. Đó có thể là một vở kịch, có thể là một trò chơi, hay một bộ phim ngắn, một bài hát…. Đó là những lựa chọn phù hợp nhất với sở thích, năng lực của từng bạn, khiến việc học trở nên thú vị và hiệu quả.
HỌC TẬP QUA TRẢI NGHIỆM
DẠY HỌC PHÂN HOÁ
DESIGN THINKING
LỚP HỌC CHUYỂN ĐỘNG
HÌNH THỨC HỌC TẬP LINH HOẠT
NHẮC TỚI LỚP HỌC, TDSERS NGHĨ ĐẾN ĐIỀU GÌ?
NHỮNG CÂU CHUYỆN BÊN TRONG "LỚP HỌC CHUYỂN ĐỘNG"
"Even if you are quite, there
is multiple ways to move your mind"
"You will never have to stay
in a same place"
"No subject is challenging
if you have the right approach"